Bản địa hóa

Bản địa hóa (tiếng Anh: glocalization) là "sự diễn ra đồng thời cùng một lúc của cả hai quá trình phổ biến hóa và đặc thù hóa các xu hướng trong hệ thống kinh tế-chính trị-xã hội đương đại."[1] Khái niệm bản địa hóa "đem đến thách thức cho quan niệm đơn giản thái quá của các quá trình toàn cầu hóa dưới hình thức mở rộng theo chiều dài trên quy mô lãnh thổ. Bản địa hóa chỉ ra tầm quan trọng ngày một tăng của cấp độ lục địa và toàn cầu đang diễn ra cùng lúc với sự nổi lên của cấp độ địa phương và khu vực."[1]

Kinh doanh

Các thách thức

Cửa hàng Starbucks trong khuôn viên Tử Cấm Thành Bắc Kinh, Trung Quốc

Xem thêm

Chú thích

  1. ^ a b “Glocalization”. Bách khoa toàn thư Anh Quốc. Truy cập ngày 10 tháng 3 năm 2018.

Đọc thêm

  • Sarroub, Loukia K (2008). “Living 'Glocally' With Literacy Success in the Midwest”. Theory into Practice. 47 (1): 59–67. doi:10.1080/00405840701764789.
  • Sarroub, L. K. (2009). "Glocalism in literacy and marriage in transnational lives". Critical Inquiry in Language Studies (Special Issue: Immigration, Language, and Education) 6(1-2), 63–80.
  • Hollensen, S. (2016). Global marketing, Pearson.

Liên kết ngoài

  • The Glocal and Global Studies, Glocalizations 2015, Victor Roudometof (2015), Taylor & Francis 2015, doi:10.1080/14747731.2015.1016293
  • Global Change exhibition (May, 1990), and the poster on local and global change [1] which a year later was the title for the "Local and Global Change" exhibition (1991) [2]
  • Glocalization links markets that are geographically dispersed and culturally distinct
  • www.glocalmatters.org
  • x
  • t
  • s
  • Sách
  • Chỉ số
  • Tạp chí
  • Danh sách
  • Tổ chức
  • Nghiên cứu
  • Thuật ngữ
  • Nhà văn
Phương diện
Khái niệm
Vấn đề
liên quan
Học thuyết
liên quan
Học giả
  • Cổng thông tin Chủ đề
  • Thể loại Thể loại
  • Trang Commons Commons